เมสซี่ กับบัลลงดอร์ 4 สมัย

Posted on 14. Apr, 2013 by in ฟุตบอลทุกมุม

เมสซี่

ผ่านพ้นกันไปกับการประกาศผลรางวัลอันสุดแสนยิ่งใหญ่ของวงการฟุตบอล บัลลงดอร์ ซึ่งผู้ที่รับรางวัลก็หนีไม่พ้น เจ้าของสมยานามนักเตะผู้มาจากนอกโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และก็ไม่แน่อีกว่า ในอนาคตรางวัลบัลลงดอร์ครั้งต่อไป หรืออีกหลายๆครั้งข้างหน้า เมสซี่ ก็ยังคงคว้ารางวัลนี้ไปครองอีกเรื่อยๆ แต่ ณ เวลานี้ ก็ถือได้ว่า ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักเตะที่เรียกว่า ไร้เทียมทานในยุคนี้แล้วล่ะครับ

เพราะคงจะอยากที่จะหานักฟุตบอลคนใดที่มีทักษะการเล่นฟุตบอลหลายๆด้านอย่างเต็มเปี่ยมเท่าเมสซี่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเร็ว เรื่องการยิงประตู การครองบอล ฯลฯ ทั้งนี้ก็ยากเช่นกันที่จะหานักเตะที่สามารถยิงประตูภายในระยะเวลาหนึ่งปีเท่า ลิโอเนล เมสซี่ ผู้ซึ่งทำลาย สถิติที่ เกิร์ด มูลเลอร์เคยทำเอาไว้ยาวนานถึงกว่า 40 ปี แล้วก็ยากเช่นกัน ที่จะหานักเตะที่มีคะแนนการโหวตในรางวัล บัลลงดอร์แบบหนีผู้ท่าชิงแบบขาดลอยอย่างนี้ กระนั้นถึงแม้ เมสซี่ จะเป็นนักเตะที่ไร้เทียมทานแห่งยุคนี้ ก็ไม่อาจปฏิเสธอยู่ดีว่า นักเตะผู้ท้าชิงบัลลงดอร์ อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ อันเดรส อินเนียสต้า ก็เป็นนักเตะที่คุณภาพเข้มข้นแห่งยุคเช่นกัน ในรายของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั้น เราทราบๆกันดีว่า ฝีเท้า ทักษะการเล่นฟุตบอลนั้น ดีจนเกือบจะเทียบเท่าเมสซี่นั้นแหละ หรือบางคนก็อาจยอมรับในฝีเท้าของโรนัลโด้มากกว่าด้วยซ้ำ

คือขึ้นอยู่ว่าใครจะชอบสไตล์การเล่นของใครมากกว่า คนที่ชอบสไตล์ของโรนัลโด้มากกว่า ก็อาจบอกว่าโรนัลโด้นั้นฝีเท้าดีกว่าเมสซี่ เช่นเดียวกันคนที่ชื่นชอบสไตล์ของเมสซี่มากกว่า ก็จะบอกว่าเมสซี่นั้นฝีเท้าดีกว่า แต่บังเอิญว่ามีคนชื่นชอบในฝีเท้าของเมสซี่มากกว่า โรนัลโด้ ส่วนในรายของ อินเนียสต้า ต้องบอกว่าเลย หลายลูก หลายประตูที่เมสซี่ทำได้ ก็มาจากการสนับสนุนของเขาคนนี้แหละครับ ดังนั้นถ้าจะยกให้นักเตะผู้ใดเป็นนักเตะที่ไร้เทียมทานแห่งยุคนี้ ที่ถูกที่ควรจริงๆก็คงต้องยกให้ทั้ง 3 ซุปตาร์ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้แหละครับ

Tags: ,

Comments are closed.