จาก ‘หงส์แดง’ สู่ ‘บาร์เซโลน่า’

Posted on 02. Aug, 2013 by in ฟุตบอลทุกมุม

หลังจากจบการมาทัวร์ประเทศไทยของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมดังจากเกาะอังกฤษไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คิวต่อไปก็ถึงคิวของทีมดังจากสเปน “บาร์เซโลน่า” ทีมที่ถูกขนาดนามว่าเป็นทีมที่มาจากต่างดาว และมียอดนักเตะเบอร์หนึ่งของโลกอยู่ในทีม “ลิโอเนล เมสซี่” โดยการมาคราวนี้ถือเป็นการทำได้ให้ทีมชาติไทยชุดของของโค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมืองได้รับแข่งกับทีมดังจากยุโรปต่อเนื่องกันเป็นนัดที่สอง จากสกอร์นัดที่แล้วนัดพ่ายแพ้ต่อทีมหงส์แดงไป 3-0

ซึ่งความพ่ายแพ้ในแมทนั้นก็คงนำมาปรับใช้ประโยชน์ในการพบกับบาร์เซโลน่าได้มากพอสมควร คือสามารถนำเอาจุดอ่อน ข้อผิดพลาดที่ทำให้เสียประตูในเกมนั้นมาปรับแก้เพื่อให้มีแนวโน้มผลการแข่งขันที่ดีขึ้นกว่าเดิมในเกมนี้ ยิ่งลิเวอร์พูลในชุดนี้มีสไตล์การเล่นที่ใกล้เคียงกับทีมบาร์เซโลน่าด้วยแล้ว การนำอะไรๆที่ได้จากแมทที่พบกับลิเวอร์พูลมาใช้ในแมทที่พบกับบาร์เซโลน่ายิ่งน่าจะเป็นประโยชน์มาก เพราะกุนซือแบรนแดน ร็อดเจอร์สของลิเวอร์พูลก็ได้ผ่านการศึกษาปรัชญาการเล่นบอลในแบบบาร์เซโลน่ามาและนำมาใช้กับลิเวอร์พูลอย่างที่เห็นกัน ฉะนั้นก่อนที่บาร์เซโลน่าจะมาถึงเมืองไทย และลงสนามพบกับทีมชาติไทยเรา ก็เดาได้เลยว่ารูปแบบการเล่นของบาร์เซโลน่าจะเป็นแบบไหน ส่วนในเรื่องของบรรยากาศ แฟนบอลที่รอมาชม มาเชียร์ หรือรอมาต้อนรับทัพบาร์เซโลน่าที่จะเดินทางมาไทยต้นเดือนสิงหาคมนี้ ก็คงไม่ต่างไปจากบรรยากาศเหมือนกับการมาของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล

คงจะคึกคักมากไม่แพ้กัน เพราะชาวไทยที่ตามชมตามเชียร์ผลงานของทีมบาร์เซโลน่าอยู่ตลอดก็มีไม่น้อยเลย ยิ่งในยุคนี้ที่บาร์เซโลน่าเต็มไปด้วยนักเตะซุปเปอร์สตาร์ ยิ่งทำให้มีแฟนบอลชาวไทยหลายคนหันมาเชียร์ทีมบาร์เซโลน่า คือต้องคอยลุ้นกันอย่างเดียวล่ะว่าบาร์เซโลน่าจะจัดหนัก จัดเต็มกับเกมการแข่งที่พบกับทีมชาติไทยด้วยการส่งผู้เล่นหลักๆลงสนามให้มาก และทุ่มเทกับการสร้างสรรค์เกมรุกให้แฟนบอลไทยได้ยลโฉมมากน้อยแค่ไหน

Tags: , ,

Comments are closed.